Bộ kỹ năng dược sĩ bán thuốc cần có

1. Dược sĩ bán thuốc cần kiên nhẫn và tỉ mỉ
Cung cấp đúng thuốc và đúng liều lượng cho bệnh nhân là vấn đề vô cùng quan trọng. Vì vậy, nóng vội sẽ khiến việc tư vấn, lựa chọn thuốc dễ mắc sai sót. Một số loại thuốc có tác dụng phụ nghiêm trọng, thậm chí là tử vong khi bệnh nhân kết hợp chúng với các thuốc khác hoặc dùng quá liều. Do đó, dược sĩ cần thực sự tỉnh táo và cẩn trọng để tư vấn đúng thuốc, đúng liều lượng cho người bệnh.

132804772_213818283672935_2963874021031584667_o

2. Dược sĩ bán thuốc cần am hiểu về thuốc, nắm vững chuyên môn
Thuốc không phải là hàng hóa thông thường mà là sản phẩm liên quan đến sức khỏe toàn dân. Dược sĩ tư vấn và bán thuốc là nghề nắm trong tay sinh mạng con người. Do đó, người dược sĩ phải có kiến thức chuyên môn vững chắc để hiểu cách cơ thể phản ứng với các loại thuốc khác nhau, cũng như tương tác giữa chúng, nhằm tư vấn chính xác cho người bệnh.

3. Dược sĩ bán thuốc cần phải thành thạo tin học
Ngày nay, hầu hết các nhà thuốc đều có phần mềm quản lý. Máy tính cho phép lưu trữ dữ liệu khách hàng, theo dõi số lượng hàng xuất, nhập, hàng hóa sắp hết hạn, quản lý nhà thuốc từ xa,…nhằm đem đến sự tiện lợi, hạn chế sai sót. Do đó, việc thành thạo kỹ năng tin học là điều rất quan trọng giúp bạn sử dụng các phần mềm quản lý dễ dàng.

4. Tiếng anh tốt là một yếu tố cần có đối với dược sĩ nhà thuốc
Trong danh mục thuốc tại nhà thuốc có rất nhiều thuốc ngoại với nhiều tên khoa học khác nhau. Nếu trình độ tiếng anh không tốt, dược sĩ sẽ gặp khó khăn trong việc cập nhật thông tin về sản phẩm, sai sót khi tư vấn cho bệnh nhân. Vì thế, khả năng tiếng anh tốt là một yếu tố cần có để dược sĩ có thể đọc hiểu các thông tin liên quan đến thuốc, cũng như cập nhật chuyên môn từ các nguồn tài liệu nước ngoài.

5. Dược sĩ nhà thuốc cần có kỹ năng giao tiếp tốt
Dù bạn có kiến thức chuyên môn tốt đến đâu, bạn cũng phải có khả năng tương tác với khách hàng. Kỹ năng giao tiếp tốt là điều cần thiết để tạo được sự thân thiện với khách hàng. Bạn cần có thái độ niềm nở, vui vẻ, lắng nghe khách hàng để hiểu rõ về nhu cầu cũng như tình trạng bệnh của họ. Điều này giúp việc tư vấn và bán hàng dễ dàng và hiệu quả hơn.

1/5 - (1 bình chọn)

Trả lời